วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

มากายบริหารลดสัดส่วนกันเถอะ



นอกจากการควบคุมอาหารแล้ว การออกกำลังกายก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการลดน้ำหนักที่ดีต้องทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย สำหรับสาวๆคนไหนที่มีปัญหาส่วนเกินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าท้อง สะโพก หรือส่วนเกินอื่นๆ ก็หมดกังวลไปได้เลยคะเพราะวันนี้ Yayoi มีท่ากายบริหารลดไขมันส่วนเกินมาฝากกันคะ พร้อมแล้วก็เริ่มกันเลยคะ


  • ลดต้นแขน
    นั่งตัวตรง งอศอกเป็นรูปตัว L ขนานกับลำตัว มือถือดัมเบลล์ แล้วออกแรงต้นแขนยกดัมเบลล์นั้นขึ้นจนแขนเป็นรูปตัว V โดยให้แขนแนบลำตัวไว้ ทำแบบนี้ช้าๆ 3 ยก ยกละ 12 ครั้ง

  • ลดหน้าท้อง
    นั่งเหยียดขากับพื้น ตัวตรงมือประสานกันไว้ใต้คาง แล้วค่อยหงายท้องไปข้างหลัง แต่อย่าให้หลังติดพื้น เกร็งคางไว้ตรงนั้น แล้วนับ 1-10 ในใจช้าๆ ทำ 2 ยกต่อวัน

  • ลดเอว
    ยืนตัวตรง กางแขนออก 2 ข้าง และกางขาประมาณ 1 ฟุต บิดตัวไปข้างหลังให้มากที่สุด เอามือข้างเดียวกับข้างที่หันไขว้ไปข้างหลัง ส่วนอีกมือไขว้ด้านหน้ามาจับไหล่ข้างเดียวกับข้างที่หัน นับ 1-10 ในในใจ แล้วหันหลัง ทำประมาณ 10 ครั้งต่อวัน

  • ลดก้น
    ยืนตัวตรง มือเกาะพนักเก้าอี้ไว้ แล้วยกขาข้างหนึ่งไปข้างหลังให้มากที่สุด ในขณะเดียวกันตัวยังต้องตรงเหมือนดิม นับ 1-10 ในใจช้าๆแล้วกลับคืนที่เดิม ทำแบบนี้ข้างละ 10 ครั้งต่อวัน

  • ลดต้นขา
    นอนหงาย ยกตัวขึ้นให้สะโพกลอย เอามือรองใต้สะโพก แล้วปั่นจักรยานกลางอากาศ ทำแบบนี้วันละประมาณ 10 นาที จะสามารถลดต้นขาได้

.................................................................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น